Pages

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Chiêm ngưỡng những cung điện cổ kính ở Ba Lan

Du lịch Châu Âu - Quê hương nhà soạn nhạc thiên tài Chopin sở hữu khoảng 2.800 cung điện trên khắp đất nước, trong đó riêng thủ đô Warsaw đã có tới 250 cung điện.

Warsaw là một trong số những thành phố chịu tổn thất nặng nề nhất từ chiến tranh Thế giới thứ hai: 85% diện tích thành phố đã bị hư hại, dân số mất đi 80 vạn người. Đứng lên từ những đổ nát của chiến tranh, người dân Warsaw đã cùng góp sức xây dựng lại khu phố cổ và những cung điện, lâu đài giống với thời hoàng kim trong quá khứ.

Có khoảng 250 cung điện ở rải rác khắp thủ đô Warsaw và khoảng 2.800 cung điện trên khắp đất nước Ba Lan xinh đẹp. Hầu hết số này được xây dựng làm nơi ở cho vua chúa, quý tộc trong thế kỷ 17 và 18. Thời gian sau đó, chính phủ đã khôi phục lại nhiều lâu đài, phần lớn trong số đó bây giờ trở thành các bảo tàng phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.


Một đoàn học sinh đến thăm quan Cung điện Wilanow ở vùng ngoại ô của Warsaw. Cung điện này là món quà của nhà vua John III Sobieski (1674 – 1696) dành tặng hoàng hậu gốc Pháp của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: tour thái lan 5 ngày 4 đêm
Được xây dựng từ thế kỷ XVII, từ đó đến nay đã qua nhiều đời chủ nhân sửa chữa và mở rộng, cung điện Wianow là niềm tự hào không chỉ của thành phố Warsaw mà còn là của cả đất nước Ba Lan. Trong ảnh, một người làm vườn đang chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên cung điện.


Cung điện là sự kết hợp một cách hài hòa kiến trúc truyền thống Châu Âu và kiến trúc bản địa. Trong chiến tranh Thế giới thứ hai, cung điện Wilanow vì ở ngoại ô Warsaw nên không bị phá hủy trầm trọng. Kể từ năm 1805, một phần cung điện được sử dụng làm viện bảo tàng cho người dân và khách du lịch có thể đến tham quan và chiêm ngưỡng những hình ảnh vàng son một thời của vương quốc Ba Lan.


Lâu đài Hoàng gia Ba Lan (bên phải) nằm ở Khu phố cổ, thủ đô Warsaw. Lâu đài này đã trở thành một công trình trọng yếu của thành phố kể từ khi nó là nơi cư trú chính của các vị vua Ba Lan, những người cai trị đất nước vào thế kỷ 18.


Chính điện lộng lẫy bên trong lâu đài.


Lâu đài Hoàng gia đã bị phá hủy nhiều lần do hỏa hoạn và các đội quân xâm lược, sau đó đã được phục hồi lại.


Mất khoảng hai giờ chạy xe về phía tây thủ đô Warsaw là Cung điện Nieborow.


“Thời gian dường như trôi rất chậm ở nơi này, cung điện hiện nay giống như nó vốn được xây dựng cách đây 200 năm-vẫn công viên ấy, những căn phòng đó và cũng vẫn những nếp sống đó”- ông Jan Prokopowicz, chuyên viên lưu trữ của cung điện nói về Cung điện Nieborow.


Một bức chân dung của Vua Stanislaw August Poniatowski bên trong cung điện.


Cung điện Nieborow được xây dựng năm 1694 và được coi là biểu tượng minh họa cho kiến trúc Baroque của Ba Lan.


Một góc nhìn từ thư viện của cung điện.


Bức tượng thiên thần đặt ở cầu thang chính trong cung điện Nieborow.
Nguồn: Sưu tầm.
>>> Xem thêm tour: du lịch châu âu giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét