Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Biểu tượng Kremli hình ảnh của nước Nga

Du lịch châu âu - Điện Kremlin còn có tên gọi là Cung điện Kremlin. Điện được xây dựng từ năm 1475. Nhắc đến nước Nga là nhắc đến Điện Kremlin. Điện Kremlin nhanh chóng trở thành tượng trưng biểu trưng cho hình ảnh nước Nga. 

Điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii. Ngày xưa, cung điện là nơi vua Nga dùng để điều hành triều đình. Ngày nay cung điện cũng được sử dụng vào mục đích chính trị. Các cơ quan cao cấp và hàng đầu của Nga đều có văn phòng đặt ở đây. Kremlin là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin. 
>>> Đăng ký ngay: du lich chau au
Trong điện Kremli có gác chuông cao 81m, ở phía ngoài có một quả chuông đồng cao 6,14m, nặng hơn 200 tấn hay còn gọi là "chuông vua". Bên cạnh là một khẩu pháo đường kính 890m, nặng 40 tấn, được gọi là "pháo vua". Xưa kia cung điện này từng là hoàng cung của Nga hoàng. Tại đây, Nga hoàng tổ chức lễ nghi truyền ngôi trước kia và nay là nơi tổ chức những sự kiện trọng đại của đất nước.Từ khi giành được cách mạng, Điện Kremlin vừa là nơi làm việc của các lãnh đạo cấp cao, vừa là nơi tiếp đón, gặp gỡ đối ngoại. Cho đến nay, Kremlin vẫn còn nguyên vẹn từ những nghi thức cũ cho tới cách thức trang hoàng trong Cung điện. 

Phía dưới thực tâm có những đường hầm thông thẳng ra sông Moscow và có một toà Đại giáo đường Thánh Cứu thế để dự phòng khi có giặc bủa vây. Người ta còn đồn rằng trong những đường hầm này còn cất giấu cả một thư viện đồ sộ của Nga hoàng Ivan và bây giờ người ta vẫn đang chừng kho báu này. 

quả tình, Điện Kremlin là một trong những công trình vĩ đại - một kỳ quan - một pháo đài chắc chắn "bất khả xâm phạm" của nước Nga.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch châu âu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét