Pages

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Tìm hiểu 7 điều luật lạ lùng của người châu Âu

Những điều luật kỳ lạ dưới đây cũng là những thứ mà khách du lịch châu Âu nên biết để ngừa bị phạt trong khi mình vẫn chưa biết rõ duyên cớ.



Nếu không muốn bị mất một khoản tiền do vi phạm thì hãy đổ đầy bình xăng trước khi tài xế trên đường cao tốc tại Đức, việc bạn bị cạn bình xăng giữa xa lộ đồng nghĩa với việc bạn vừa mất tiền đổ xăng, vừa mất thêm tiền phạt phạm luật.



Năm 1910, để tránh tình trạng trễ tàu, người Pháp đã đề ra luật cấm các cặp bồ hôn nhau ở sân ga. Thế nhưng đến nay, tuy điều luật này vẫn thịnh hành nhưng bạn vẫn có thể tạm biệt người yêu của mình bằng một nụ hôn bởi lẽ lệnh cấm này chỉ tồn tại trên văn bản.



Vào ngày chủ nhật, người dân ở Thụy Sĩ - nơi có những ngọn núi phủ tuyết trắng và đồng cỏ xanh tươi - bị cấm phơi áo xống.



Khách du lịch châu âu giá rẻ đến Hà Lan lưu ý, tại nhà nước này người ta cấm mọi người tiểu tiện trên các con kênh chỉ trừ nữ giới có thai. Nếu bạn đang thưởng ngoạn vẻ đẹp tại đây mà bí quá, nhà vệ sinh cũng không tìm thấy thì tốt nhất cũng đừng làm liều ngay tại các con kênh. Nếu chẳng may bị bắt bạn sẽ phải chịu phạt tiền.



Còn với người Bồ Đào Nha việc đi tiểu trên biển sẽ bị coi là vi phi pháp luật. Chỉ có một thắc mắc nho nhỏ đó là, biển cả bát ngát vậy liệu chính quyền sẽ làm cách nào để quản lý được việc vi phạm hay không của người dân đây?



Nếu y phục truyền thống của đàn ông Scoland là váy thì tại Italia nếu đàn ông mặc váy họ sẽ bị phạt ngay lập tức vì chạm vào lệnh cấm.



Các du khách nữ lưu ý khi tới các khu di tích của Hy Lạp, bạn không được phép đi giày cao gót khi tới những địa điểm lịch sử tại đây. Chính quyền địa phương cho rằng nó có thể là một duyên cớ gây tổn hại tới các công trình cổ.
>>> Tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét